HỘI NGHỊ KHOA HỌC THƯỜNG NIÊN HỘI Y HỌC GIẤC NGỦ VIỆT NAM LẦN V THÀNH CÔNG RỰC RỠ


Trong hai ngày 8-9/6/2024, Hội nghị Khoa học Thường niên lần thứ 5 của Hội Y học Giấc ngủ Việt Nam (VSSM) với chủ đề “Giấc ngủ vì sức khỏe cộng đồng” đã diễn ra thành công rực rỡ tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Hội nghị đã thu hút sự tham gia của hơn 400 chuyên gia về Y học giấc ngủ và các chuyên ngành có liên quan: Tim mạch, Hô hấp, Tai Mũi Họng, Răng Hàm Mặt, Thần Kinh, Tâm Thần, Nội Tiết, Dinh Dưỡng, Y học cổ truyền, Dị ứng miễn dịch, Phục hồi chức năng, Y học gia đình, thiền học, Âm học liệu pháp, Trí tuệ nhân tạo từ Pháp, Mỹ, Úc, Ấn Độ và Việt Nam.

Click here để tải Kỷ yếu Hội nghị

GS.TSKH.BS Dương Quý Sỹ, Chủ tịch VSSM phát biểu chào mừng và khai mạc Hội nghị

Trong phần lễ khai mạc, các đại biểu đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc và lắng nghe GS.TSKH.BS Dương Quý Sỹ, Chủ tịch Hội Y học Giấc ngủ Việt Nam phát biểu chào mừng, tóm tắt các hoạt động nổi bật của Hội Y học Giấc ngủ Việt Nam trong năm 2023, đồng thời công bố Quyết định và ra mắt Ban Chấp hành lâm thời của 5 Liên Chi Hội/Chi hội thành lập trong năm 2024, qua đó nâng tổng đơn vị trực thuộc Hội lên 15 Liên Chi Hội/Chi hội cùng các Văn phòng Đại diện, Trung tâm Đào tạo & Nghiên cứu khoa học tại Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh. Sau đó hội nghị tiếp tục với các phiên khoa học toàn thể/chuyên đề và tham quan gian hàng triển lãm của các nhà tài trợ.

Hội nghị vinh dự được “Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi và chúc mừng Hội nghị tới GS.TSKH.BS Dương Quý Sỹ” và hân hạnh được đón tiếp PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Chủ tịch Hội hữu nghị và hợp tác Việt – Pháp, nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế; Tiến sĩ Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; và PGS.TS Lương Ngọc Khuê, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ngoài ra, các Lãnh đạo và nguyên Lãnh đạo của các trường Đại học Y Dược, các Bệnh viện tuyến tỉnh, tuyên TW trong cả nước cũng tham dự, tạo nên không khí trang trọng và chuyên nghiệp.

Toàn cảnh phiên khai mạc Hội nghị

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu chào mừng Hội nghị

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Phó Chủ tịch HĐ Y khoa Quốc gia phát biểu chào mừng Hội nghị

TS. Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu chào mừng Hội nghị

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đại diện trao tặng Bằng khen của Tổng hội Y học Việt Nam cho các Hội viên của VSSM

Hội nghị cũng bao gồm nhiều phiên thảo luận chuyên sâu, nơi các chuyên gia hàng đầu trình bày các nghiên cứu và trao đổi kinh nghiệm thực tiễn. Hơn 80 báo cáo khoa học với các chủ đề phong phú và đa dạng về y học giấc ngủ liên quan đến các lĩnh vực: nội khoa, nhi khoa, phụ nữ mang thai, tai mũi họng, hàm mặt, hô hấp, thần kinh – tâm thần, tim mạch – chuyển hóa, miễn dịch – dị ứng, y học cổ truyền, thiền và liệu pháp âm thanh, điện não đồ, phục hồi chức năng, y tế công cộng, chăm sóc điều dưỡng, công nghệ thông minh và y học từ xa. Các báo cáo này không chỉ mang lại những kiến thức cập nhật mà còn đóng góp quan trọng vào việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe giấc ngủ. Trong đó, 1 số báo cáo nổi bật như “Kết quả khảo sát đa trung tâm rối loạn giấc ngủ, ngủ ngáy – ngưng thở tắc nghẽn khi ngủ tại Việt Nam” của GS.TSKH.BS Dương Quý Sỹ, “Khuyến cáo mới của Cộng hòa Pháp về Hội chứng ngưng thở trung ương” của GS.TS. Francis Martin, và “Hội chứng ngưng thở khi ngủ ở phụ nữ có thai” của TS. Franck Soyez đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các đại biểu.

Đoàn chủ tọa điều hành các phiên khoa học chuyên đề

Prof. Francis Martin, Chủ tịch Hiệp hội bệnh Phổi Pháp Việt báo cáo tại Hội nghị

Prof. Stanley Yung-Chuan Liu, Đại học Stanford, Hoa Kỳ báo cáo tại Hội nghị

GS.TSKH.BS Dương Quý Sỹ và PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến trao Giấy chứng nhận cho các Báo cáo viên

Đặc biệt, trong khuôn khổ hội nghị, đã diễn ra kỳ thi lấy chứng chỉ Bằng Chuyên gia Y học Giấc ngủ Quốc tế do Hiệp hội Y học Giấc ngủ Thế giới (WSS) tổ chức cho 40 bác sĩ từ Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Đây là bước tiến quan trọng, khẳng định trình độ chuyên môn và cam kết của các bác sĩ trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế liên quan đến giấc ngủ.

 Các Bác sĩ tham dự kỳ thi Bằng chuyên gia Y học giấc ngủ Quốc tế do WSS tổ chức

Hội nghị đã thành công rực rỡ, không chỉ là nơi cập nhật kiến thức mới mà còn là cơ hội để các chuyên gia kết nối, chia sẻ và học hỏi lẫn nhau. Sự thành công của hội nghị đã góp phần vào sự phát triển của y học giấc ngủ tại Việt Nam và khu vực, khẳng định vị thế của Hội Y học Giấc ngủ Việt Nam trong cộng đồng y khoa quốc tế.

Ban Tổ chức và các đại biểu chụp hình lưu niệm trong phiên bế mạc Hội nghị

Một số hình ảnh khác của Hội nghị:

CN.CK1 Nguyễn Văn Tới, Phó Hiệu trưởng trường CĐYT Lâm Đồng giới thiệu đại biểu tham dự Hội nghị 

Ban Tổ chức trao giải thưởng Poster tại Hội nghị 

Các đại biểu tham dự phiên khoa học toàn thể Hội nghị

Các đại biểu tham dự phiên khoa học chuyên đề Hội nghị

Các đại biểu và khách mời tham dự Hội nghị

TS.BS Nguyễn Thành Danh báo cáo chuyên đề Dinh dưỡng cho Trẻ RLGN tại Hội nghị

ThS. Nguyễn Thị Hồng Điệp, Calapharco giới thiệu các giải pháp chẩn đoán & điều trị OSA 

Báo cáo viên tham luận tại Hội nghị

TS. Franck Soyez, Phó Chủ tịch Hiệp hội bệnh Phổi Pháp Việt báo cáo tại Hội nghị 

GS.TSKH.BS Dương Quý Sỹ trao tặng Kỷ niệm chương cho các đại biểu

———————

Tác giả: TS. Nguyễn Duy Thái

Trưởng VPĐD Hội YHGN Việt Nam KV phía Bắc tại Hà Nội 
Phó Chủ tịch Liên Chi Hội Y học cổ truyền – Y học giấc ngủ Việt Nam